Pink Umbrella Pink Umbrella

การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ

วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 1

บันทึกอนุทินครั้งที่ 1

บันทึกอนุทิน
วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ  แจ่มถิน
วันที่ 18 สิงหาคม พ.ศ.2557
ครั้งที่ 1  เวลาเรียน 11.30 - 14.00 กลุ่ม 103




สิ่งที่ได้รับวันนี้
               
                    สิ่งที่ได้รับวันนี้คืออาจารย์ได้บอกแและอภิบาเกี่ยวกับแนะแนวการสอน (Course Syllabus) โดยได้อธิบายถึงแผนการจัดการเรียนรู้ของในแต่ละสัปดาห์ว่าจะต้องเรียนอะไรบ้าง อีกทั้งยังได้อธิบายถึงเกณฑ์การให้คะแนนของรายวิชานี้อีกด้วยว่ามีเกณฑ์การให้คะแนน มีดังนี้

          1.คะแนนระหว่างภาค 80 คะแนน

                                 จิตพิสัย                          10 คะแนน
                                 งานเดี่ยว                        10 คะแนน
                                 งานกลุ่ม                         20 คะแนน 
                                 การบันทึกอนุทิน             20 คะแนน
                                 ทดสอบระหว่างภาค         20 คะแนน

          2.คะแนนสอบปลายภาค 20 คะแนน

        พออภิบายเกี่ยวกับเกณฑ์การให้คะแนนเสร็จ อาจารย์ก็ได้อธิบายถึงเด็กที่มีความต้องการพิเศษ และประเภทของเด็กพิเศษ มีทั้งหมด 6 ประเภท คือ
1.ซี พี                         
3.ออทิสติก
4.สมาธิสั้น
5.แอลดี
6.ปัญญาเลิศ
         
          หลังจากอธิบายเสร็จอาจารย์ได้ให้แบ่งกลุ่ม 8 - 9 คน และให้จับฉลากประเภทของเด็กพิเศษ เพื่อนำมาเสนอในอาทิตย์ต่อไป กลุ่มดิฉันได้เด็กดาวน์ซินโดรม และอาทิตย์นี้ได้ให้ทำ Mind Map เรื่องเด็กพิเศษตามความเข้าใจของนักศึกษาเอง และออกมานำเสนอหน้าเรียน






การนำไปประยุกต์ใช้

          -  เราสามารถนำกิจกรรมระดมความคิดเกี่ยวกับเด็กพิเศษนี้ที่เพื่อนๆในกลุ่มหรือของแต่ละกลุ่มทีี่ช่วยกันคิดเราสามารถนำแนวความคิดไปปรับใช้ได้

การประเมินตนเอง

- วันนี้แแต่งตัวเรียบร้อยตั้งใจเรียนและตั้งใจฟังอาจารย์สอน และให้ความร่วมมือในการกิจกรรมกลุ่มเป็นอย่างดี

การประเมินเพื่อน

- วันนี้เพื่อนๆในห้องส่วนใหญ่ตั้งใจฟังและตั้งใจเรียนดี ให้ความร่วมมือและร่วมกันทำกิจกรรมภายในกลุ่มของตัวเองเป็นอย่างดี

การประเมินอาจารย์ผู้สอน

- วันนี้อาจารย์แต่งกายสุภาพเรียบร้อยสอนเข้าใจมีการอภิบาได้ดีและยังได้เสนอแนะแนวทางดีๆในการสังเกตเด็กพิเศษแต่ละประเภท อีกทั้งยังยกตัวอย่างอธิบายเพื่อให้นักศึกษาเข้าใจยิ่งมากขึ้น       

                               

                        
          
                                

                              


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น